Kiểm tra và xử lý ổ cứng bằng lệnh chkdsk trên windows 8 mới nhất

rà soát và sửa chữa ổ cứng bằng lệnh chkdsk trên win xp

Các Dịch vụ bao gồm:
https://nguyengia.info/cai-win-tai-nha/
https://nguyengia.info/cai-phan-mem/
https://nguyengia.info/sua-may-tinh/
https://nguyengia.info/sua-laptop/
https://nguyengia.info/bao-tri-may-tinh/
https://nguyengia.info/ve-sinh-may-tinh/

Bất cứ khi nào với lỗi ổ cứng hoặc thậm chí là hành vi lạ, người mua ít khi có thể nghĩ đến Check Disk là “vị cứu tinh”. Bài viết này sẽ hướng dẫn Anh chị em cài phần mềm máy tính gần như bí quyết tiêu dùng công cụ Check Disk đi kèm mang mọi phiên bản của windows.

Xem thêm: nơi sửa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận 1 chuyên nghiệp & giá sửa chữa máy tính để bàn pc tại nhà quận 2 đến nhan

  • các dấu hiệu chứng tỏ anh chị nên thay ổ đĩa cứng
  • 25 điều thú vị về ổ đĩa cứng với thể bạn chưa biết
  • Ngoài ra còn nhận sửa tivi nhanh

Vậy Chkdsk mang thể làm gì và lúc nào tiêu dùng nó?

Check Disk, còn được gọi là chkdsk (đó là lệnh dùng để chạy nó) quét qua số đông ổ đĩa cứng để sắm và giải quyết sự cố. Nó ko phải là một phương tiện thú vị vì chạy nó sở hữu thể mất một thời kì, nhưng nó thực sự có thể giúp ngăn chặn những vấn đề to và mất dữ liệu trong thời gian dài. Chkdsk thực hành một đôi chức năng, tùy thuộc vào cách thức nó chạy:

Xem Tiếp: địa chỉ sửa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận 3 tới nhanh & địa chỉ sửa chữa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận 4 đến nhan

  • Chức năng căn bản của Chkdsk là quét toàn bộ hệ thống tập tin, siêu dữ liệu hệ thống tập tin trên ổ cứng và sửa chữa những lỗi hệ thống tập tin logic mà nó tìm thấy. Các lỗi tương tự sở hữu thể bao gồm những mục hỏng trong Bảng tập tin gốc (Master file table - MFT), trình diễn tả bảo mật không phù hợp tới tệp, hoặc thậm chí timestamp, thông tin kích thước tệp cho những tệp tin riêng.
  • Chkdsk cũng với thể quét mọi sector trên một ổ cứng kiếm tìm những bad sector. Những bad sector mang hai dạng: bad sector “mềm”, xảy ra lúc dữ liệu bị ghi đè, và các bad sector ‘cứng” xảy ra do các hư hỏng vật lý trên ổ cứng. Chkdsk quyết tâm khắc phục những vấn đề này bằng cách thức sửa sang những bad sector “mềm”, và đánh dấu những bad sector “cứng” ko được tiêu dùng lại.

Quét ổ đĩa

Xem thêm: chỗ nào sửa máy tính laptop tại nhà quận 5 tới nhanh & dịch vụ sửa máy tính để bàn pc tại nhà quận 6 đến nhan

khách hàng nên chạy chkdsk định kỳ vài tháng một lần cùng với việc sử dụng 1 công cụ S.M.A.R.T cho những ổ đĩa tương trợ nó. Bên cạnh đó, cũng nên coi xét chạy nó bất cứ khi nào windows 8 tắt 1 cách thức thất thường, chả hạn như sau khi mất điện hoặc sụp đổ hệ thống. Thỉnh thoảng win xp sẽ tự động chạy quét trong thời kỳ khởi động, nhưng thường thì người mua sẽ phải tự thực hành. Ngay cả khi gặp trắc trở như thường vận tải ứng dụng hoặc báo ERRO không thể giải quyết theo phương pháp khác, quý khách với thể cân nói việc rà soát ổ đĩa.

tỉ dụ, Outlook bỗng dưng bắt đầu gặp sự cố ngay sau lúc load. Sau đa dạng lần giải quyết sự cố, việc quét bằng chkdsk bật mí rằng sở hữu những bad sector tận nơi trung tâm file dữ liệu Outlook được lưu trữ. May mắn thay, chkdsk đã sở hữu thể hồi phục những sector trong trường hợp này, và rất nhiều mọi thứ đã trở lại thông thường sau đấy. Xem thêm: cửa hàng sửa chữa máy vi tính laptop tại nhà quận 7 đến nhan & nơi sửa máy tính để bàn pc tại nhà quận 8 giá rẻ

nếu chkdsk phát hiện các vấn đề, đặc trưng là những hard bad sector mà nó không thể tôn tạo, dữ liệu sở hữu thể ko dùng được. Không hề xoành xoạch, nhưng nó mang thể xảy ra. Vì lý thành ra, anh chị nên chắc chắn rằng mình luôn với một thói quen sao lưu tận nhà cty và sao lưu máy tính của khách hàng trước khi chạy chkdsk. Xem: nơi sửa chữa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận 10 giá rẻ & dịch vụ sửa chữa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận 11 chuyên nghiệp

dụng cụ chkdsk hoạt động khá giống nhau trong đầy đủ những phiên bản của win 8. Bài viết này sẽ dùng windows 10, bởi vậy desktop sẽ tương đối khác trên windows 8, windows xp nhưng thao tác giống nhau. Chúng tôi sẽ chỉ ra bất kỳ điểm nào khác nhau. Bài viết cũng nói về việc chạy chkdsk trong khoảng Command Prompt, trong trường hợp bạn thậm chí chẳng thể phát động vào windows 10.

phương pháp dùng lệnh Chkdsk mang Command Prompt

nếu tiêu dùng Command Prompt, người dùng sẽ có thêm quyền kiểm soát trong công đoạn rà soát ổ đĩa. Thêm vào ấy, nếu như đang tiêu dùng win 7 hoặc 10, đây là bí quyết độc nhất thực hiện cùng lúc quét tự động hoặc quét bad sector. Mở Command Prompt có quyền admin bằng bí quyết nhấn windows 8 + X và chọn "Command Prompt (Admin)". Lệnh chkdsk hỗ trợ 1 số lệnh switch, nhưng chỉ cần để ý đến 2 trong số lệnh đó là /f và /r.

nếu như chỉ dùng lệnh chkdsk, nó sẽ quét ổ đĩa trong chế độ read-only, Báo cáo lỗi nhưng không tu sửa. Vì nguyên nhân này, nó thường chạy mà ko cần phát động lại máy tính laptop. Xem thêm: công ty sửa máy tính laptop tại nhà quận 12 đến nhan & ở đâu sửa máy vi tính laptop tại nhà huyện hóc môn đến nhan

Chỉ chạy lệnh chkdsk

nếu muốn chkdsk tu bổ hỏng hệ thống tập tin trong quá trình quét, hãy thêm lệnh switch /f. Lưu ý rằng nếu như ổ đĩa với những tệp đang được tiêu dùng, người mua sẽ được thông báo đề xuất lập lịch quét cho lần khởi động tiếp theo.

chkdsk /f c:

Chạy lệnh chkdsk với switch /f

ví như muốn chkdsk quét các bad sector, sử dụng lệnh switch /r. Lúc tiêu dùng lệnh switch /r, sở hữu tức là chkdsk sẽ quét cả 2 lỗi logic và những bad sector. Tuy nhiên, các bạn sở hữu thẻ sử dụng cả hai lệnh switch /r và /f cộng 1 khi.

chkdsk /r c:

Chạy lệnh chkdsk với lệnh switch /r

Chạy chkdsk /r sẽ quét toàn diện 1 phân vùng ổ đĩa và nếu với thời gian để kiểm tra sector, anh chị nên chạy nó ít ra theo định kỳ.

dĩ nhiên, với những thông số khác khách hàng sở hữu thể tiêu dùng sở hữu chkdsk như:

C: \> chkdsk /?

kiểm tra ổ đĩa và hiển thị Con số trạng thái.

CHKDSK [volume[[path]filename]]][/F][/V][/R][/X][/I][/C][/L[:size]][/B] volume Specifies the drive letter (followed by a colon), mount point,or volume name. filename FAT/FAT32 only:Specifies the files to check for fragmentation./F Fixes errors on the disk./V On FAT/FAT32:Displays the full path and name of every file on the disk.On NTFS:Displays cleanup messages if any./R Locates bad sectors and recovers readable information(implies /F)./L:size NTFS only:Changes the log file size to the specified number of kilobytes.If size isnot specified, displays current size./X Forces the volume lớn dismount first if necessary.All opened handles to the volume would then be invalid(implies /F)./I NTFS only:Performs a less vigorous check of index entries./C NTFS only:Skips checking of cycles within the folder structure./B NTFS only:Re-evaluates bad clusters on the volume(implies /R)

/I hoặc /C giảm lượng thời gian cần yếu để chạy Chkdsk bằng cách thức bỏ qua 1 số rà soát volume.

hy vọng, công cụ Chkdsk sẽ khắc phục bất cứ vấn đề gì về ổ cứng mà các bạn có thể gặp phải. Liên Kết: dịch vụ sửa chữa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận tân phú uy tín & địa chỉ sửa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận tân bình nhanh

cách kiểm tra hoặc hủy lên lịch chạy Disk Check

nếu ko vững chắc về việc lên trình chạy Disk Check, bạn có thể tiện dụng kiểm tra trong Command Prompt. Chạy Command Prompt có quyền admin bằng bí quyết nhấn Start và gõ "command prompt", click chuột phải vào kết quả và chọn "Run as administrator".

Chạy Command Prompt với quyền admin

Trong Command Prompt, gõ lệnh sau, thay thế ký tự ổ đĩa nếu cần.

chkntfs c:

giả dụ đã lên lịch rà soát tay chân ổ đĩa, sẽ với thông tin như hình bên dưới:

Thông báo lên lịch kiểm tra thủ công ổ đĩa

giả dụ windows đã lên lịch rà soát tự động ổ đĩa, người dùng sẽ thấy một thông báo phần vùng ổ đĩa mang thể bị Lắp cờ mang những lỗi tiềm ẩn. Điều này mang tức là windows 8 sẽ chạy rà soát vào lần phát động kế tiếp. Nếu như ko mang lịch quét tự động, bạn sẽ chỉ thấy một thông tin cho biết phần vùng ổ đĩa sạch. Xem Tại: nơi nào sửa chữa máy tính laptop tại nhà quận bình thạnh tới nhanh & cửa hàng sửa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận bình tân tới nhanh

Thông báo phân vùng ổ đĩa sạch

giả dụ Disk Check đã được lên lịch cho lần khởi động win xp tiếp theo, khách hàng sở hữu thể hủy bỏ bằng bí quyết gõ lệnh sau:

chkntfs /x c:

Hủy bỏ lệnh quét ổ đĩa

các bạn sẽ ko nhận được bất kỳ thông tin nào về việc hủy bỏ này nhưng lệnh này thực thụ dòng trừ ổ đĩa khỏi lệnh chkdsk cho lần phát động tiếp theo. Giả dụ khởi động lại và thấy lịch quét đã được lập lịch, cài win 10 sẽ cho bạn khoảng mười giây để hủy bỏ nếu như muốn.

Bỏ qua việc kiểm tra ổ đĩa bằng cách nhấn bất kỳ phím nào

Chúc Anh chị thực hiện thành công!

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT NGUYỄN GIA
Cửa Hàng sửa máy tính giá tốt - Công ty cài windows tận nhà - Chỗ sửa máy in giá rẻ - Nơi nạp mực Uy Tín
GỌI SỐ: 039.7788.652
GMAIL: emailnguyengia.info.seo@gmail.com

ĐỊA CHỈ: HẺM 61 HIỆP THÀNH 45 q. 12. HCM

Website https://nguyengia.info/
Trang Chủ https://suamaytinhtainhatphcm.com/
Website https://napmuctannoi.com/
Web https://suamaytinh24gio.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cài hệ điều hành windows XP, 7, 8, 10 Tại Nhà Huyện Hóc Môn

Chỗ Nào Nạp Mực Máy In HP LaserJet Pro M15A Tại Nhà Thành Phố Hồ Chí Minh Uy Tín