Mẹo để fix sự cố Máy in thường gặp

Mẹo để khắc phục sự cố Máy in thường gặp

rất ít điều làm cho sự thất vọng nhanh nhất chóng hơn là khi các bạn cần in thứ gì đó trong một lần kẹp và máy in của khách hàng không muốn hợp tác (và nó cũng sẽ không cho quý khách biết lý do tại sao!) Trong khi các đường sọc trên hình ảnh của Bạn or văn bản mờ là một điều rắc rối , đối phó với một máy in thậm chí sẽ không thừa nhận anh chị tồn tại là một việc khác. Cho dù anh chị nhận được thông hiện lỗi không đồng bộ hóa với thực tế hay máy in của quý khách đang xử lý im lặng cho khách hàng, thì việc biết bắt đầu từ đâu lúc máy in của khách hàng không in có thể giúp anh chị giải tỏa phần nào sự thất vọng đó.
Các biện pháp khắc phục sự cố cụ thể sẽ không giống nhau tùy thuộc vào kiểu máy in của người dùng, nhưng lúc quý khách hiểu một số vấn đề phổ biến, Bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm và tìm các bản sửa lỗi cụ thể cho đơn vị của mình. Các nhà sản xuất cung cấp tài nguyên trực tuyến để giúp các bạn fix các sự cố máy in rắc rối nhất của mình và Chúng tôi có một số mẹo cơ bản được đề cập ngay tại đây!

Máy in bị kẹt giấy


nếu như máy in của các bạn cho biết anh chị bị kẹt giấy, có một vài thủ phạm tiềm ẩn. Đầu tiên, hãy cam kết rằng giấy được căn chỉnh đúng cách trong khay giấy. Nếu giấy của người dùng bị lệch dù chỉ một chút, nó có thể nhanh chóng bị kẹt. Thông thường, lấy giấy ra khỏi thiết bị và xếp nó tốt hơn vào các bộ phận nạp liệu sẽ giải quyết vấn đề. Các khay giấy được thiết kế để chứa một lượng giấy cụ thể. Đối với một số người, nó có thể chỉ là 100 tờ, trong lúc những người khác có thể chứa toàn bộ doa. Kiểm tra hướng dẫn sài máy in của khách hàng để biết dung lượng giấy được khuyến nghị - khay giấy được nhồi quá nhiều có thể ngay lúc này Lắp cờ cảnh báo kẹt giấy trong máy của anh chị. Người dùng cũng nên đảm bảo cài loại giấy or phương tiện trên menu máy in thích hợp với lệnh in hiện tại của Bạn. Máy in bao gồm các cài đặt cho nhiều loại giấy không giống nhau như giấy thẻ, giấy ảnh hoặc giấy trình bày. Giấy dày hơn có thể gây kẹt giấy nếu tắt cài và thay thế nhanh loại giấy có thể xử lý thông báo kẹt giấy của khách hàng ngay lập tức.
Con lăn lấy là các con lăn lấy giấy từ khay và nạp vào máy in. Những bộ phận này cũng đã được biết là nguyên nhân gây ra kẹt sau lúc sài nhiều lần và cuối cùng có thể cần được thay thế.
khi máy in của khách hàng báo rằng có kẹt giấy và không có thì cực kỳ có thể là do có sự cố cơ học xảy ra. Tuy nhiên, đừng đập vỡ máy in của các bạn ngay lúc này trên một cánh đồng! Khi tìm biện pháp cho máy in HP® bị kẹt giấy, Neal Poole đã phát hiện ra rằng thông thường sẽ kẹt giấy thực sự có thể để lại cặn gây cản trở hoạt động của máy in quá lâu sau lúc hết kẹt.
Một lượng nhỏ giấy vụn nằm giữa các bánh răng di chuyển bộ in hai mặt phía sau của quý khách có thể khiến máy in của quý khách nghĩ rằng có thứ gì đó nằm trong bộ in hai mặt, không phải bánh răng. Kiểm tra các bộ phận cơ khí xung quanh kẹt giấy của quý khách và cam kết chúng hoạt động sạch sẽ (một số kiểu máy cung cấp cho khách hàng ý tưởng chính xác hơn về vị trí kẹt giấy, đặc biệt đối với các đơn vị văn phòng phức tạp hơn). Bên dưới đây là một giải pháp được đăng trên Fixya có thể giúp:
** Một chú ý nhỏ: điều này rõ ràng dành cho HP® OfficeJet® L7680, nhưng các nguyên tắc chung áp dụng cho các kiểu máy và nhãn hiệu máy in **
Tháo bộ in hai mặt phía sau và giữ chặt bất kỳ con lăn nào trong số bốn con lăn. Họ có di chuyển tự do không? Nếu như không, bước Tiếp theo của quý khách là. . .
sài kẹp giấy chạm vào hai trong số các điểm tiếp xúc bằng đồng thau. Việc bắc cầu hotline này làm cho máy in nghĩ rằng bộ in hai mặt vẫn được cài và các bạn sẽ muốn duy trì hotline này đến hết bước cuối cùng.

nhấn OK trên bảng điều khiển.

Hãy nhìn vào bánh răng bằng nhựa màu trắng ở phía bên tay trái. Chúng có di chuyển tự do không, hay chúng bị khựng lại, bỏ qua, đông cứng or kẹt cứng? Nếu đó là tình huống thứ hai, quý khách có các mảnh giấy, mà Bạn sẽ cần xóa bỏ khỏi các bánh răng.

Nắm con lăn cao su xa nhất và xoay. Kiểm tra các mảnh giấy trong các răng bánh răng.


Sau lúc các con lăn và bánh răng quay tự do, anh chị đã loại bỏ kẹt giấy và khách hàng có thể tháo kẹp giấy và lắp đặt lại.
Rút phích cắm máy in của anh chị để đặt lại các cảm biến nếu như các bạn vẫn nhận được thông báo kẹt giấy sau khi thực hiện sạch.

Máy in không nhận Driver

Không nhận driver máy in

Phần cứng không phải khi nào cũng đáng trách. Trình điều khiển máy in của người dùng khởi động như một trình dịch giữa máy tính và máy in của Bạn. Giống như các ứng dụng khác, trình điều khiển cũng có thể lỗi thời or mất tính năng tương thích với hệ điều hành của anh chị sau khi cập nhật. Nếu máy in của Bạn không phản hồi các lệnh cơ bản hoặc liên tục gặp sự cố, bản cập nhật trình điều khiển có thể khắc phục sự cố ngay lúc này. Các bạn cũng có thể tải sai trình điều khiển trên máy vi tính để khởi động với máy in của mình. Gỡ cài đặt trình điều khiển anh chị có trong máy tính để bàn, sau đó thay đổi nó bằng một phiên bản update thường sẽ khiến máy in và máy vi tính để bàn của người dùng trò chuyện trở lại. Để tìm kiếm phiên bản cập nhật của trình điều khiển máy in của khách hàng, hãy kết nối trang giúp đỡ của nhà sản xuất máy in và nhập số kiểu máy in của khách hàng. Sau đó làm theo các bước trên trang để tải xuống phiên bản update nhất. Chúng tôi đã bao gồm các liên kết đến các trang hỗ trợ thương hiệu máy in phổ biến nhất bên dưới!

làm thể nào để add thêm máy in trên win 10

nếu Bạn đang cố gắng kết nối với một máy in mới trong windows 10 và định in qua Wi-Fi, khách hàng có thể in ngay mà không cần tải xuống chương trình máy in. Windows 10 tương thích với đa phần các máy in mới. Để thêm một máy in mới, đi tới cài đặt> Thiết bị> Máy in & Máy quét> Thêm Máy in và chọn máy in người dùng muốn thêm. Nếu quý khách định sài máy in này thường sẽ xuyên, Bạn có thể đặt nó làm máy in cố định và cũng có thể in trang thử nghiệm để kiểm tra chất lượng in trước lúc in tài liệu của bạn!

Cách kiểm tra trang in thử nghiệm

nếu như quý khách gặp sự cố lúc chẩn đoán sự cố máy in của mình, việc in trang kiểm tra hoặc báo cáo trạng thái máy in có thể giúp thu hẹp vấn đề là gì. Nếu trang kiểm tra in thành công thì vấn đề của quý khách có thể là do trình điều khiển máy in, chương trình máy in hoặc kết nối cáp. Nếu như nó không in đúng cách thì có thể có sự cố với chính máy in và có thể cần sửa chữa.

Cách in trang thử nghiệm trên Windows 10

Để in trang thử nghiệm trong windows 10, hãy đi tới cài đặt đặt> Thiết bị> Máy in & Máy quét. Sau đó, chọn máy in của anh chị và chọn Quản lý> In Trang Thử nghiệm.

Cách in trang thử nghiệm trong windows 8

Để in trang kiểm tra trên Windows 8, hãy click phím Windows trên bàn phím của anh chị, sau đó tìm kiếm “máy in” trên trang bắt đầu. Chọn cài đặt đặt> Xem thiết bị và máy in, sau đó nhấp chuột phải vào biểu tượng máy in và bật “Thuộc tính máy in” và chọn “Trang kiểm tra in”

Cách in trang thử nghiệm ở windows 7

Để in trang thử nghiệm trên Windows 7, hãy clik vào nút “Bắt đầu”> Bảng điều khiển> Thiết bị và Máy in. Sau đó nhấp chuột phải vào biểu tượng máy in và bật “Thuộc tính máy in” và chọn “Trang kiểm tra in”

Hàng đợi đã tải

khi lệnh in của Bạn kết thúc, hàng đợi của các bạn phải tự động xóa bỏ. Điều đó không phải khi nào cũng diễn ra như kế hoạch, đặc biệt là lúc một số tiến trình in bị tạm dừng, bị hoãn or bị dừng do sự cố kết nối dữ liệu. Nếu như hàng đợi của người dùng bị chặn hết, nó có thể khiến trình điều khiển của khách hàng phải dừng lại. Thông thường, lúc cố gắng in một thứ gì đó, các bạn sẽ chọn in nhiều lần, khiến hàng đợi của quý khách thêm quá tải.
Đôi khi máy in của người dùng không phải là lý do khiến những việc của quý khách không in được. Lệnh in bị kẹt có thể gây ảnh hưởng đến hàng đợi của các bạn, điều này ngăn máy in của các bạn nhận lệnh. Nó cũng sẽ không biến mất khi người dùng clik vào xóa hầu hết thời gian. Vì thế, các bạn có thể làm gì để xóa hàng đợi và lấy lại máy in của mình? Đây là cách bắt đầu:
Một chú ý nhỏ: điều này rõ ràng là để cho các máy in HP được ghép nối với Windows, nhưng các nguyên tắc chung áp dụng cho các kiểu máy và nhãn hiệu máy in.
Tắt hoàn toàn máy in của anh chị và rút phích cắm khỏi nguồn điện.

cam kết lưu tài liệu anh chị định in ở dạng anh chị muốn in. Lúc người dùng xóa hàng đợi của mình, tất cả các lệnh in chưa được lưu sẽ bị xóa bỏ — nó cũng sẽ biến mất.
mở Dịch vụ Windows bằng cách tìm kiếm “Dịch vụ” trên thanh công cụ tìm của anh chị hoặc nhấp vào nút Cửa sổ trên bàn phím của Bạn.
Sau nửa danh mục Dịch vụ, các bạn sẽ thấy một dịch vụ được gọi là “Bộ đệm in”. Nhấp chuột phải vào tùy chọn Print Spooler và xem các tùy chọn của các bạn. “STOP” sẽ tạm dừng mọi bản in bị kẹt mà anh chị đang thực hiện vướng vào hàng đợi của mình.
khi khách hàng đã tạm dừng tất cả các lệnh in bằng bộ đệm, hãy dùng trình duyệt Windows Explorer để tìm kiếm: C: \ Windows \ System32 \ Spool \ PRINTERS
xóa toàn bộ các tệp hiện có trong hàng đợi của Bạn và tắt thiết bị máy vi tính của anh chị khỏi Windows.
bật máy in của quý khách bằng nút nguồn, sau đó bật lại máy vi tính của người dùng.
khởi động lại dịch vụ bộ đệm in.
In tài liệu của người dùng. Nếu nó khởi động, Bạn đã hoàn tất!
nếu hàng đợi in của các bạn bị sa lầy và đóng băng một lần nữa, Bạn có một số tùy chọn khác. HP cung cấp một phần mềm miễn phí có tên HP Print and Scan Doctor mà Bạn có thể tải xuống miễn phí. Chạy chương trình này sẽ tự động khắc phục sự cố thường gặp với máy in của anh chị và xử lý chúng. Nếu Bạn vẫn gặp sự cố kẹt hàng, hãy gỡ cài đặt và cập nhật trình điều khiển máy in của các bạn. Đôi khi, trình điều khiển cũ hơn có thể không tương thích hoặc có thể bị hỏng, điều này sẽ khiến bản in của khách hàng không được giải quyết.

truy cập wifi máy in

truy cập không dây là một con dao hai lưỡi. Một mặt, các bạn có thể truy cập máy in của mình với các thiết bị ở bất kỳ đâu trong nhà khách hàng. Mặt khác, kết nối của anh chị là thứ mà anh chị không thể nhìn thấy. Nếu máy in của các bạn bị mất tín hiệu Wi-fi, Bạn thường không thể biết được trừ lúc Bạn khắc phục sự cố kết nối. Nếu như Wi-Fi của máy in của Bạn bị hỏng, hãy rút phích Lắp và truy cập lại với modem của Bạn. Ngày nay, có một chút khó khăn nhưng việc tắt nguồn thiết bị điện tử có thể tạo nên điều kỳ diệu trong việc fix sự cố. Nếu thiết bị của anh chị không truy cập với máy in, hãy kiểm tra xem tính năng Wi-fi và Bluetooth của anh chị đã hoạt động và khởi động chưa.
kết nối yếu (hoặc không tồn tại!) Giữa máy vi tính và máy in của khách hàng sẽ khiến khách hàng không nhận được tài liệu mình cần. Và bởi vì các vấn đề nằm giữa cả hai, thường sẽ cực kỳ khó để chẩn đoán. Nếu máy in của người dùng đang truy cập không dây với máy in của quý khách và sau đó dừng lại, hãy thử khởi động lại máy tính và máy in của Bạn để xem liệu chúng có truy cập lại hay không. Nếu như không, đây là một số câu hỏi phổ biến Bạn nên hỏi khi nghi ngờ kết nối WiFi của mình có thể là nguyên do gây ra sự cố của người dùng.
Máy in của người dùng có được kết nối với mạng của các bạn không? In Báo cáo Kiểm tra Mạng Không dây là cách dễ nhất để kiểm tra và xem trong máy in HP. Đi tới bảng điều khiển của các bạn và chọn Báo cáo kiểm tra mạng không dây (trên một số kiểu máy, anh chị có thể truy cập trực tiếp vào bảng điều khiển này bằng cách nhấn vào nút không dây). Báo cáo này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin các chi tiết về kết nối, các đơn vị được truy cập với mạng và Tên mạng (địa chỉ SSID) —từ đó các bạn có thể suy nghĩ đơn vị của mình có đang truy cập với mạng hay không. Cân nhắc hoạt động lại bộ định tuyến và máy in của các bạn để kết nối lại.

máy tính của Bạn có truy cập mạng không? Đối với các bạn Windows, hãy chọn HP Print and Scan Doctor đã thảo luận ở trên để kiểm tra. Đối với Bạn Apple, hãy nhấp vào biểu tượng Không dây ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Mạng của quý khách đã được kiểm tra chưa?

Có gì trên máy vi tính của quý khách gần đây đã thay thế không? Các update cho chương trình bảo mật, tường lửa, trình duyệt và hệ điều hành windows của quý khách có thể dẫn đến sự cố truy cập với máy in của khách hàng. Bạn có thể cần truy cập lại máy tính của mình với mạng, định cấu hình lại cài bảo vệ để bao gồm máy in or cài trình điều khiển cập nhật, tùy thuộc vào bản chất của các phiên bản cập nhật của người dùng. Nếu như anh chị đã update chương trình, hãy xem xét khôi phục hệ thống của Bạn về cài / phiên bản gốc để xem liệu điều đó có kết nối lại với người dùng hay không.
Bộ định tuyến của quý khách có được thay đổi gần đây không? Cực kỳ có thể anh chị sẽ cần định cấu hình lại máy in và máy vi tính của mình để truy cập lại với mạng. Kiểm tra xem liệu bộ định tuyến mới của người dùng có được chỉ định một địa điểm ISP khác hay không, địa chỉ này sẽ cần được cấu hình lại.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT NGUYỄN GIA
GỌI SỐ: 039.7788.652

ĐỊA CHỈ: 47 ĐT 6 - 3. Đông Thạnh Hóc Môn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cài hệ điều hành windows XP, 7, 8, 10 Tại Nhà Huyện Hóc Môn

Kiểm tra và xử lý ổ cứng bằng lệnh chkdsk trên windows 8 mới nhất

Chỗ Nào Nạp Mực Máy In HP LaserJet Pro M15A Tại Nhà Thành Phố Hồ Chí Minh Uy Tín